Khởi nghiệp với 30 triệu đồng





Bạn là người năng động và luôn muốn tự làm chủ cuộc sống và công việc của mình, bạn muốn khởi nghiệp nhưng lại chỉ có số tiền ít ỏi 30 triệu đồng. Vậy có cơ hội nào cho bạn, sau đây là một số chia sẻ về những ý tưởng giúp bạn thực hiện.

Khởi nghiệp với 30 triệu đồng
* Kinh doanh ăn uống: khách hàng là HSSV
Một trong những đối tượng khách hàng có tiềm năng lớn nhất là giới trẻ (thanh niên, sinh viên….), và một trong những lĩnh vực khá “hot” với đối tượng này là kinh doanh ăn uống đồ ăn vặt.
Tôi đã từng thấy nhiều quán chè, quán ăn tuy nằm trong góc kẹt, hẻm cụt, ngõ sâu, không mặt tiền… nhưng vẫn ngùn ngụt sinh viên học sinh kéo đến, bán không xuể. Điều đó chứng tỏ nếu ta có sản phẩm tốt, “độc”, cộng với khéo tiếp thị từ đầu thì thành công không phải là quá khó trong lĩnh vực này.
Do đang học tập tại Singapore, tôi nhận thấy một số món tráng miệng của Singapore hình như chưa có ở VN, nhưng ăn rất hợp khẩu vị người VN nói chung cũng như HSSV VN nói riêng. Một số món đặc trưng như “Ice kacang” (đá bào, đậu đỏ, thạch dừa…), Honeydew Sago (dưa lê, bột báng, xirô…)… nhìn chung nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, chỉ cần biết cách chế biến đúng liều lượng, phù hợp khẩu vị VN thì tiềm năng thành công khá cao (đặc điểm của khách hàng HSSV là chỉ cần 1 lần ăn ngon, 1 đồn 10, 10 đồn 100 thì sau đó không phải lo nhiều về khoản tiếp thị nữa).
Ngoài ra, một món khác bạn có thể xem xét là món ăn Nhật, những món nổi tiếng như Teriyaki Chicken (gà nướng sốt), Oyakodon (gà chiên kiểu Nhật)…, có thể có một số thay đổi nhỏ cho phù hợp và hạ giá thành. Ý tôi đang nói về việc phát triển nó như một món ăn thường ngày, không phải món sang trọng trong nhà hàng, cũng như ở Singapore hay các nước khác, các quán ăn lúc nào cũng có một hàng món ăn Nhật, để ăn trưa hay ăn tối, giá thành tuy nhỉnh hơn các loại khác một chút nhưng vẫn đắt khách, hy vọng ta có thể phát triển ở VN như vậy. Đối tượng nhằm vào là các nhân viên văn phòng thường đi ăn “cơm văn phòng”.
Hy vọng vài ý tưởng có thể giúp bạn và những bạn trẻ muốn kinh doanh khác.
* Kinh doanh những mặt hàng cần nhất trong cuộc sống
Với một người mê kinh doanh, có trong tay 30 triệu đồng là quá nhiều đối với tôi để bắt tay vào công việc.Tôi sẽ đầu tư vào việc kinh doanh hàng tiêu dùng (hàng tạp hóa)! Sở dĩ tôi chọn mặt hàng này vì tôi thấy ai cũng cần nó mỗi ngày nên không sợ ế! Tôi sẽ bỏ ra năm triệu để thuê dài hạn một mặt bằng ở nơi đông dân cư, dĩ nhiên trước đó mình phải tìm hiểu xem dân cư ở đó thường bỏ tiền nhiều vào những mặt hàng nào! Sau đó, tôi sẽ quyết định lấy hàng ở đâu cho tốt và rẻ và có thuê nhân công hay không!
Nếu có thuê nhân công thì tôi phải lập kế hoạch quản lý chặt chẽ để đảm bảo lợi nhuận! Trong vài tháng đầu có lẽ tiền lời sẽ không nhiều, thậm chí có thể lỗ, nhưng tôi vẫn sẽ kiên trì theo đuổi cho đến khi thành công! Sau một thời gian có nhiều vốn, tôi sẽ chuyển thành đại ý bán sỉ. Tôi sẽ liên hệ lấy hàng trực tiếp ở công ty với số lượng lớn. Đó là một cách làm giàu hơi chậm nhưng chắc chắn, ít có khả năng thua lỗ nặng!
Dù bạn chọn cách kinh doanh nào, tôi cũng chân thành chúc bạn thành công!
* Website du lịch
Với 30 triệu đồng, bạn gặp khó khăn để làm kinh doanh chính thức được, vì các khoản chi tiêu sẽ “nuốt” hết số tiền đó của bạn. Hãy làm kinh doanh ảo một cách hợp pháp. Du lịch đang phát triển rất tốt, nhất là các nước có tiềm năng du lịch. Việt Nam là một trong số đó. Hãy bắt đầu:
1. Lập một website về du lịch (bạn có thể tham khảo trang web www.traveltovietnam.com )
2. Ở mỗi lĩnh vực mà khách du lịch có thể quan tâm đến VN, bạn hãy chọn ra 10 địa chỉ (top ten) với một số thông tin giới thiệu, có thể bắt đầu bằng khách sạn 1 sao, 2 sao, 3 sao… Nhà hàng VN, Châu Âu, shop quần áo… Nhưng bạn nên giới hạn trong khoảng 5.000 địa chỉ thôi! Tất cả phải được giới thiệu trên trang web của bạn.
– Copy một số thông tin trên trang web (kèm theo địa chỉ của website này), bạn ra sân bay phát miễn phí cho khách du lịch hoặc ở những nơi khách du lịch thường đến như bảo tàng, trung tâm thương mại, mục đích là giới thiệu nhanh chóng cho mọi người biết.
– Sau đó, bạn liên lạc với các địa chỉ mà bạn đã giới thiệu trên website, chỉ ra công việc bạn đang làm cho họ, tất nhiên, không ngoài việc tăng doanh số bán hàng cho những đơn vị kinh doanh ấy vì sẽ có nhiều khách du lịch biết đến dịch vụ của họ.
– Bạn tính tiền 1USD/tháng cho mỗi địa chỉ trên trang web, bạn sẽ có thu về một khoản lợi nhuận không nhỏ so với đồng vốn bạn bỏ ra.
Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể triển khai với số tiền ban đầu 30 triệu. Hy vọng bạn sẽ thành công trên con đường khởi nghiệp của mình.a
Nguồn: chiasethanhcong.net

Copyright @ 2013 Marketing Online. Designed by BeYu Jsc | Digital Marketing

Tin Tức Marketing

About BeYu

BeYu Joint Stock Company

Add : 352 Trường Sa P2 Q Phú Nhuận HCM
Tel : 08.6679.8387
Hotline : 0903858865
Email : support@beyu.com.vn
Web : www.beyu.com.vn

Follow us on Facebook