Một số công cụ cơ bản của Digital Marketing




Marketing là bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Ngày nay, với tôc độ phát triển chóng mặt của công nghệ. Chính vì thế, các doanh nghiệp không chỉ cần phải tập trung vào các hình thức Marketing truyền thống, mà còn phải tập trung vào việc phát triển tiếp thị số cho doanh nghiệp.
Tiếp thị số là gì?
Tiếp thị số (Digital Marketing) là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và truyền thông.
Các công cụ cơ bản của tiếp thị số bao gồm:
-   Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
-   Email marketing (Tiếp thị qua email):  là hình thức phổ biến đầu tiên cho quảng cáo trực tuyến được sử dụng để quảng cáo. Vào ngày 3 tháng 5 năm 1978, một người làm tiếp thị từ tổ chức DEC (Digital Equipment Corporation) là Gary Thuerk, đã gửi một email đến hầu hết những người dùng của mạng ARPANET để quảng cáo cho mẫu máy tính mới của DEC. Mặc dù được chấp nhận bởi các chính sách hiện hành khi đó, quảng cáo qua email đã được mở rộng nhanh chóng và cuối cùng trở thành “SPAM”.
-    SEM  - Search engine marketing ( Paid listing - quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords):  được thiết kế nhằm gia tăng khả năng hiển thị của một trang web trong các trang web hiển thị kết quả tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm cung cấp những kết quả được tài trợ và các kết quả cơ bản (organic, không tài trợ) dựa trên truy tìm của người sử dụng. Các công cụ tìm kiếm thường sử dụng các dấu hiệu trực quan để phân biệt giữa kết quả được tài trợ và kết quả cơ bản.









-    SEO - Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm): là những nỗ lực để cải thiện thứ hạng của một trang web trên kết quả tìm kiếm cơ bản của các công cụ tìm kiếm bằng cách gia tăng những nội dung liên quan đến các từ khoá tìm kiếm.
-    Online PR (PR trực tuyến): Về cơ bản, PR online bao gồm các hoạt động hướng tới gây ảnh hưởng phương tiện truyền thông, cộng đồng và các đối tượng chỉ tồn tại trên Internet sử dụng các kênh trực tuyến. Bao gồm các công cụ tìm kiếm, blog, tìm kiếm tin tức, diễn đàn, chủ đề thảo luận, các mạng xã hội và các công cụ truyền thông trực tuyến khác. Giám sát và quản lý uy tín của thương hiệu là một lĩnh vực trọng điểm cho việc PR online.
-     Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động): với sự phát triển của công nghệ thông tin gần đây, thì Mobile marketing trở thành một mối quan tâm được các Marketer chú ý.
-     Social Media:  là khái niệm chỉ một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet.

Copyright @ 2013 Marketing Online. Designed by BeYu Jsc | Digital Marketing

Tin Tức Marketing

About BeYu

BeYu Joint Stock Company

Add : 352 Trường Sa P2 Q Phú Nhuận HCM
Tel : 08.6679.8387
Hotline : 0903858865
Email : support@beyu.com.vn
Web : www.beyu.com.vn

Follow us on Facebook