Với xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, SMS Marketing dần trở thành một công cụ phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng trong việc tiếp cận khách hàng. Vậy SMS Marketing là gì? Các ưu điểm, khuyết điểm của loại hình dịch vụ này là gì?
>> Xem thêm sms brand name mobifone
>> Xem thêm giải pháp sms cho doanh nghiệp
- SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là hoạt động Marketing của doanh nghiệp đối với khách hàng thông qua dịch vụ nhắn tin, với các nội dung như: khuyến mãi, tri ân khách hàng,…để có thể tiếp cận, cũng như tương tác với nhiều đối tượng hơn.
Ngày nay, khi chiếc điện thoại di động là vật không thể thiếu đối với hầu hết tất cả mọi người, thì SMS Marketing càng ngày càng được coi trọng. Bởi vì tính cá nhân cao, hiệu quả, dễ dàng, chi phí thấp hơn so với các hình thức Marketing truyền thông, cũng như làm cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm “đặc biệt” mà các doanh nghiệp dành cho họ.
Tuy được sử dụng phổ biến hơn, bên cạnh rất nhiều ưu điểm, dịch vụ này vẫn còn một số khuyết điểm. Dưới đây là một số ưu điểm và khuyết điểm của dịch vụ SMS Marketing.
- Ưu điểm của SMS Marketing:
- Dễ dàng thực hiện, mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng.
- Giao tiếp với khách hàng tốt.
- Chi phí hiệu quả.
- Phù hợp với việc chăm sóc khách hàng.
- Truyền tải thông điệp tốt.
- Chuyên nghiệp, tạo độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Khuyết điểm của SMS Marketing:
- Một số loại hình sử dụng SMS Marketing tốn khá nhiều chi phí như: SMS Brandname.
- Tin nhắn rác. Do bạn gửi nhiều tin nhắn với cùng một nội dung.
- Bị chặn tin nhắn từ các nhà mạng
- Bị chặn tin nhắn từ khách hàng.
Để phát huy ưu điểm và hạn chế các khuyết điểm của loại hình dịch vụ này, các doanh nghiệp cần tìm cho mình các hình thức SMS Marketing thích hợp với nhu cầu của mình. Để làm được điều đó, cần lưu ý rằng bạn đã nghiên cứu đối tượng mục tiêu một cách chi tiết, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp để “lôi kéo” khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn.